Đến khi tôi develop một bản Gamemode mà code của người khác , tôi vẫn không thèm nhớ đến những người đã làm ra nó mà tôi vẫn đang sử dụng. Phải , bạn nói hay bạn như nó vậy , không cần ghi nguồn của những coder đấy
Ai bảo với bạn là bọn mình không ghi nguồn vậy? Nguồn bản này từ cộng đồng nước ngoài thì mình vẫn giữ credits cho họ.
Nhưng những gì bọn mình làm từ lúc lấy về thì là credits thuộc về bọn mình.
- Mã nguồn được phát triển tiếp bởi Revolution Gaming Network từ xx/xx/xxxx.
Đừng áp đặt suy nghĩ về người khác cho mọi người. Bạn không biết gì về chúng tôi và chúng tôi cũng chẳng biết gì về bạn.
Nhưng những gì bạn đang nói là khẳng định bạn biết về chúng tôi đã làm điều mà bạn nói phía trên.
Chúng tôi chưa bao giờ khẳng định sourcecode là do chúng tôi viết từ đầu. Nhưng chúng tôi sẽ khẳng định những gì chúng tôi đang làm là đều từ chúng tôi làm ra, bao gồm ý tưởng, cốt truyện, lẫn cả systems/codes/functions thuộc về chúng tôi.
Điều mình nói phía trên mà bạn quote của mình là đang khẳng định với mọi người rằng những việc mình đã làm nếu không quan trọng thì không cần phải thông báo kể công cho mọi người.
- Về mặt cá nhân: Mình là người đơn giản, chỉ thông báo những gì mà mình nghĩ mọi người cần biết, chứ những thứ như sửa lỗi như nào, đi vệ sinh, ... chuyện cá nhân, đến chuyện giúp member A giúp member B, ... Nói chung những điều không liên quan đến mọi người hoặc không phải vấn đề cần thông báo cho mọi người biết thì mình không có nhiệm vụ phải đăng bài về nó.
- Về mặt tổ chức/ nhóm quản trị: BQT của bất kì game/cộng đồng nào đều sẽ chỉ đăng các thông báo mà cần thành viên biết, liên quan đến lợi ích/ quyền lợi của các thành viên.
Có vẻ như bạn đang không hiểu bạn đang viết gì thì phải?
Giữ credit/source khác với việc "thông báo những gì bạn đã làm với người khác".
Đừng nói như kiểu 2 việc đó đồng nghĩa với nhau, cũng đừng so sánh khập khiễng.
Peace!